Chuyên gia PTTM bật mí các loại sụn nâng mũi tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường thẩm mỹ có rất nhiều các loại sụn nâng mũi, từ sụn tự thân cho tới sụn nhân tạo. Mỗi loại sụn sẽ có những ưu điểm và hạn chế rất khác nhau. Vậy nên, bạn cần sáng suốt lựa chọn một cơ sở làm đẹp đáng tin cậy và loại sụn nâng mũi phù hợp nhất với cơ thể và mong muốn của bản thân!

Sụn nâng mũi là nguyên vật liệu được dùng trong các ca PTTM, tạo hình, chỉnh sửa các dáng mũi không cân đối, thiếu thẩm mỹ. Sụn nâng mũi được sử dụng trong tất cả các ca khắc phục khuyết điểm về dáng mũi như: tinh chỉnh đầu mũi, cấu trúc lại trụ mũi, dựng cao sống mũi,…

Các loại sụn nâng mũi được chia thành 2 dạng, đó là sụn nhân tạo và sụn tự thân:

– Sụn tự thân được lấy từ chính bộ phận khác của cơ thể nên gần như có độ tương thích tuyệt đối (tới 99%). Do đó, nó có thể hạn chế tối đa nguy cơ tự đào thải và nhiều biến chứng như: viêm nhiễm, dị ứng, đỏ đầu mũi, hoại tử, lộ sụn…

– Sụn nhân tạo được tạo nên từ các thành phần sinh học lành tính, có độ mềm dẻo và đàn hồi cao. Các loại sụn nhân tạo này rất tiện dụng và đã được Bộ Y Tế chứng nhận an toàn. Tuy nhiên, vì tính phổ biến trên thị trường nên chúng rất dễ bị làm nhái, làm giả.

  1. Điểm danh các loại sụn nhân tạo nâng mũi tốt nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, khoa học công nghệ đã phát triển và cho ra đời nhiều dòng sụn cao cấp, có độ tương thích khoảng 70-80% với cơ thể con người. Những loại sụn nâng mũi này khi được cấy ghép có thể tồn tại từ 3 đến 50 năm. Dưới đây là 3 loại sụn nhân tạo an toàn, lành tính được ưa chuộng nhất hiện nay:

Sụn nâng mũi silicon là loại sụn được làm từ nhựa dẻo sinh học plastic; có hình dạng chữ L, dọc theo cấu trúc của mũi từ góc trán tới chân trụ của mũi. Loại sụn này được dùng phổ biến trong các ca nâng mũi ở các nước châu Á. Trải qua nhiều năm cải tiến, sụn silicon ngày càng trở nên hoàn thiện hơn và mang lại những ưu điểm sau:

– Tạo được dáng mũi chuẩn tỉ lệ vàng.

– Vừa nâng cao sống mũi, vừa thon gọn đầu mũi.

– Dễ dàng đẽo gọt, tinh chỉnh thành hình dáng mong muốn.

– Tồn tại 3-20 năm trong cơ thể mà không gây biến chứng.

Sụn sinh học Hàn Quốc là loại sụn cải tiến từ sụn silicon, có hình dáng dọc theo sống mũi và có khấc nối rõ ràng, thường được sử dụng trong kỹ thuật nâng mũi 4D. Sụn Hàn Quốc là sự kết hợp giữa lớp nhựa cứng phía trên và loại nhựa mềm phía dưới, vừa có khả năng bám dính tốt, vừa lên form chuẩn đẹp. Nhờ vậy mà loại sụn này có những ưu điểm như:

– Chắc chắn, cố định, hạn chế tình trạng mũi bị xô lệch.

– Tương thích tới 80% với cơ thể con người.

– Có khả năng duy trì được tới 50 năm.

– An toàn, lành tính với cả làn da nhạy cảm.

Sụn nâng mũi Nanoform là loại sụn được làm 100% từ chất liệu nhựa dẻo ePTFE, có chiều dài bằng ⅔ chiều dài mũi và ôm vừa khít vào sống mũi. Nhựa ePTFE đã được cục kiểm định thực phẩm, dược phẩm Hoa Kỳ đảm bảo an toàn với cơ thể, có độ mềm dẻo và độ bền cao. Vậy nên sụn Nanoform là loại sụn nhân tạo cải tiến nhất trong các loại sụn nâng mũi và có rất nhiều ưu điểm:

– Tương thích tới 90% với cơ thể người.

– Trọng lượng nhẹ xốp nên không gây áp lực cho mũi.

– Có các lỗ li ti để các mô và mạch máu có thể len lỏi qua, tạo thành một khối thống nhất.

– Có tính định hình cao, không bị xô lệch, cải thiện được tất cả các khuyết điểm của mũi.

– Duy trì tới 50 năm trong cơ thể mà không gây biến chứng.

III. Vị trí sụn nâng mũi tự thân thường được sử dụng

Tuy các loại sụn nhân tạo ngày càng được cải tiến và hoàn thiện, nhưng độ tương thích với cơ thể không bao giờ bằng được với các loại sụn tự thân. Chính vì chúng cũng là một phần của cơ thể nên sụn tự thân có được những ưu điểm sau:

– Có độ tương thích 99-100% với cơ thể.

– Không gặp tình trạng tự đào thải sau khi cấy sụn.

– Có thể hòa vào làm một khối thống nhất với cơ thể.

– Duy trì vĩnh viễn trong cơ thể mà không gặp biến chứng.

Dựa vào hình dáng, kích thước và đặc điểm của sụn ở một số vị trí trong cơ thể mà bác sĩ có thể sử dụng chúng để làm sụn nâng mũi. Dưới đây là các loại sụn nâng mũi tự thân thường được sử dụng:

Vị trí: vách ngăn giữa 2 ống khí của mũi.

Đặc điểm: vừa có độ chắc chắn, vừa có độ đàn hồi.

Dùng cho: trụ mũi khi nâng mũi cấu trúc.

Vị trí: nếp tai phía sau vành tai.

Đặc điểm: mềm dẻo, dễ tạo hình và có độ cong tương đồng với đầu mũi.

Dùng cho: đầu mũi khi nâng mũi bọc sụn, tạo hình mũi S-line, nâng mũi cấu trúc.

Vị trí: phần cuối của xương sườn số 8, không gây ảnh hưởng tới các chức năng của cơ thể.

Đặc điểm: có độ cứng cao, thích hợp làm sống mũi.

Dùng cho: sống mũi khi nâng mũi cấu trúc, tạo hình mũi L-line.

  1. Giá các loại sụn nâng mũi. Nâng mũi sụn nào tốt nhất

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nâng mũi ở bất kỳ cơ sở thẩm mỹ nào, từ các spa nhỏ cho tới các bệnh viện thẩm mỹ chuyên nghiệp. Tuy nhiên chi phí nâng mũi và chất lượng của ca phẫu thuật sẽ phụ thuộc vào thương hiệu thẩm mỹ nâng mũi cho bạn và loại sụn nâng mũi mà bạn sử dụng, mỗi loại sụn sẽ có mức giá rất khác nhau.

  1. Giá của các loại sụn nâng mũi

Trên thị trường có rất nhiều các loại sụn nâng mũi và giá của chúng cũng có mức dao động khá rộng, từ vài triệu cho tới vài chục triệu.

– Trong các loại sụn nhân tạo, sụn silicon có giá rất rẻ, còn sụn Hàn Quốc và Nanoform thì có giá thành tương đối cao (thường trên 11 triệu VNĐ).

– Chi phí lấy sụn tự thân sẽ phụ thuộc vào độ khó của việc lấy sụn, sụn tai và sụn vách ngăn thường có giá thành thấp. Trong khi đó, chi phí để lấy sụn sườn là khoảng 30 triệu, chưa kể chi phí phẫu thuật nâng mũi.

  1. Nâng mũi sụn loại nào là tốt nhất

Sụn nhân tạo có độ chắc chắn, linh hoạt, dễ dàng đẽo gọt, tạo hình để nâng đỡ và vừa vặn với cấu trúc mũi. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, sụn tự thân có độ vượt trội về: độ tương thích, an toàn và thời gian tồn tại trong cơ thể.

Khi nâng mũi cấu trúc phức tạp thì lựa chọn tốt nhất là sử dụng kết hợp cả 2 loại sụn nhân tạo và sụn tự thân để có được tất cả những ưu điểm của các loại sụn nâng mũi.

Tuy nhiên các loại sụn nâng mũi nhân tạo thường bị làm nhái, làm giả rất nhiều còn việc lấy sụn tự thân đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn và kỹ thuật cao. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, bạn cần cẩn thận lựa chọn một đơn vị thẩm mỹ uy tín và chuyên nghiệp.

  1. Ứng dụng sụn nâng mũi tại BVTM Đông Á

BVTM Đông Á là một lựa chọn hàng đầu của hội chị em khi tìm kiếm một cơ sở nâng mũi đáng tin cậy. Các loại sụn nâng mũi tại BVTM Đông Á rất đa dạng từ sụn nhân tạo cho tới sụn tự thân và được ứng dụng trong rất nhiều dịch vụ chỉnh hình mũi, đáp ứng mọi nhu cầu “tân trang” của khách hàng. Dưới đây là 3 dịch vụ nâng mũi được ưa chuộng nhất ở BVTM Đông Á:

Nâng mũi S line là kỹ thuật nâng mũi sử dụng sụn sinh học để làm trụ, nâng cao sống mũi và sụn vành tai để bọc đầu mũi. Phương pháp nâng mũi này có thể khắc phục được tình trạng mũi thấp tẹt, đầu mũi bè sang hai bên và tạo hình mũi S-line mềm mại, duyên dáng.

  1. Phẫu thuật mũi model nano form

Dịch vụ phẫu thuật mũi model nano form là kỹ thuật nâng mũi cấu trúc, kết hợp giữa sụn nhân tạo Nanoform và sụn vách ngăn tự thân.Kỹ thuật này có thể kết hợp tính mềm dẻo và chắc chắn của 2 loại sụn để định hình lại dáng mũi thon cao, khắc phục các khuyết điểm như: mũi thấp, lệch vách ngăn, đầu mũi thô to.

  1. Nâng mũi sụn sườn tự thân

Nâng mũi bằng 100% sụn sườn tự thân sẽ giúp định hình lại toàn bộ cấu trúc mũi: từ trụ mũi, sống mũi đến đầu mũi. Phương pháp này có thể chỉnh sửa được các khuyết điểm mũi thấp, vẹo, mất cân đối bẩm sinh hoặc đã từng phẫu thuật mũi hỏng, dị ứng với sụn nhân tạo,…

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được tất cả hiểu biết cần thiết về các loại sụn nâng mũi trước khi quyết định đi “sửa mũi đổi vận”. Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ nâng mũi đảm bảo uy tín, chất lượng thì bạn có thể tham khảo các dịch vụ sửa mũi của BVTM Đông Á. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp và tư vấn miễn phí bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia PTTM của chúng tôi qua số hotline: 1900.6499